Khám phụ khoa là gì? Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Với các phụ nữ đã từng đi khám sản phụ khoa thì quy trình khám sản phụ khoa như thế nào, khám sản phụ khoa là khám các gì... Đều có thể nắm rõ. Nhưng với những bạn gái đi khám lần đầu, nhất là các chị em nữ giới chưa giao hợp, thì lại là vấn đề được quan tâm.

quy trình khám phụ khoa

Khám phụ khoa là gì?

Sản phụ khoa là cụm từ ám chỉ những bộ phận tại vùng kín của nữ giới, bao gồm vùng kín, âm hộ, buồng trứng, cổ tử cung,… xác suất của chúng là để tạo nên vùng kín hoàn chỉnh tại cơ thể của con gái, đồng thời đảm nhiệm khả năng sinh sản của nữ giới.

Khi bộ phận sinh dục nhiễm phải viêm nhiễm, con gái sẽ có cảm giác đau rát, ngứa ngáy, ướt át, sưng tấy đỏ, khí hư ra nhiều cùng với mùi hôi khó chịu,… tại bộ phận sinh dục. Những khúc mắc này sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của chị em nữ giới. Khi bị bệnh những biểu hiện Trên, con gái cần thiết nhanh chóng đi khám phụ khoa để được chuyên gia xét nghiệm và có phương án xử trí kịp thời.

Khám phụ khoa là quá trình khám tổng quát toàn bộ bộ phận sinh dục của chị em bao gồm cô bé, âm đạo, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… quy trình khám sản phụ khoa con gái này xảy ra vô cùng cẩn thận và chi tiết, từ khâu kiểm tra lâm sàng giúp đến khâu thực hiện làm những kiểm tra, siêu âm để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất việc con gái có đang mắc bệnh căn bệnh nhiễm trùng phụ khoa nào liên tục không.

Vì sao cần phải đi khám phụ khoa?

Theo thống kê của Bộ Y tế năm 2014, Việt Nam có hơn 90% nữ giới ít nhất một lần từng mắc những bệnh sự liên quan đến sản phụ khoa. Con số đáng báo động này đã chứng minh rằng, để tự bảo vệ mình thì chị em cần phải đi khám phụ khoa định kỳ theo sự tư vấn của bác sĩ.

Tuy nhiên, vì tâm lý chủ quan và còn e ngại cần không ít con gái không coi trọng việc đi khám sản phụ khoa định kỳ. Đây chính là căn nguyên chủ yếu làm cho tỷ lệ nhiễm phải phụ khoa Ngày một tăng cao hơn. Bởi vậy, điều đầu tiên mà phụ nữ nên tuân thủ đó chính là loại phá tâm lý e sợ và dưới đó cần nắm được khám sản phụ khoa là khám những gì, các bước khám với chuyên gia tiếp diễn như thế nào sẽ giúp chị em phụ nữ có được sự chuẩn bị bệnh tốt nhất cho buổi thăm khám diễn ra suôn sẻ.

Thời điểm nào chị em nữ giới cần đi khám phụ khoa?

Trên đây thực tế, chị em phụ nữ nên đi khám sản phụ khoa uy tín định kỳ khoảng 6 tháng/ lần để đảm bảo tính mạng sinh sản của bản thân. Tuy nhiên, khi nhiễm bệnh một vài triệu chứng đặc biệt dưới, nữ giới nên nhanh chóng tới cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra phụ khoa:

Bộ phận sinh dục có dấu hiệu bất thường

Khi các vùng kín có dấu hiệu bất hay, bạn gái cần thiết nhanh chóng đi khám sản phụ khoa ngay. Bởi lẽ đây là điều cơ bản giúp con gái bảo vệ được sức khỏe sinh sản của mình và hạn chế những hệ lụy về dưới.

Một vài triệu chứng bất ổn cảnh báo bộ phận sinh dục của chị em có câu hỏi là:

  • Đau khu vực chậu và cảm giác không dễ chịu tại khu vực bụng
  • Âm hộ chảy máu một cách bất hay
  • Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn
  • Dịch tiết âm đạo trở cần bất luôn, gặp phải chuyển màu hoặc có mùi hôi
  • Cảm thấy đau rát thường ngứa ngáy ở cô bé
  • Gặp những dấu hiệu bất hay mối quan hệ tới tiểu tiện như tiểu rắt, tiểu buốt

Đau rát dưới khi quan hệ

Đau rát khi quan hệ tình dục được phân chia thành nhiều loại. Tuy nhiên, nếu cơn đau rát trở nên dữ dội và cải thiện thì bạn gái nên đi khám sản phụ khoa ngay lập tức. Nhất là là trong các trường hợp chảy máu âm hộ bất rất hay dưới khi qua hệ.

Trước khi kết hôn hay mang thai

Việc khám tiền hôn nhân cũng như trước khi mang bầu vô cùng quan trọng. Do lẽ điều này sẽ giúp con gái có cái nhìn tổng quan nhất về tính mệnh sinh sản của bản thân. Đồng thời chuyên gia sẽ tư vấn cho con gái chế độ dinh dưỡng tốt nhất cũng như những biện pháp chăm sóc cơ quan sinh sản.

Quy trình khám sản phụ khoa như thế nào?

Quy trình khám sản phụ khoa được thực hiện những bước sau:

  • Hỏi thông tin, tình trạng hiện nay của người

Trước khi làm làm những hoạt động kiểm tra, bác sĩ sẽ hỏi các thông tin cá nhân, tình trạng căn bệnh lý, dấu hiệu bất hay và tiểu sử gặp phải của người bệnh. Qua những thông tin khảo sát này, bác sĩ sẽ quyết định những bước kiểm tra chi tiết tiếp theo.

  • Xét nghiệm bên Cùng với

Ở bước khám này, chuyên gia sẽ quan sát và xét nghiệm bên Ngoài bộ phận sinh dục, vùng ngực xem có gì bất thường không.

  • Khám vùng kín

Trong bước khám âm đạo này, bác sĩ sẽ quan sát bộ phận sinh dục xem có gì bất hay không. Sau đó sẽ sử dụng dụng cụ mỏ vịt để đưa vào bên trong âm đạo nhằm quan sát thành cô bé và cổ tử cung. Tại bước này, chuyên gia có thể sẽ tuân thủ lấy mẫu dịch cô bé thường tế bào nếu nghi ngờ người bệnh mắc các căn bệnh sản phụ khoa.

Bên cạnh ra, bác sĩ sẽ làm theo siêu âm đầu dò để kiểm tra toàn bộ cô bé đối với bạn nữ đã có gia đình luôn từng quan hệ. Còn với các phụ nữ chưa quan hệ, bác sĩ sẽ dùng cách siêu âm khu vực bụng để khảo sát các thông tin này.

  • Kiểm tra dịch cô bé

Đa số các buổi khám sản phụ khoa đều bao gồm bước kiểm tra dịch âm hộ, nhằm cho bác sĩ xác định xem liệu bạn có mắc các căn bệnh nhiễm trùng vùng kín bởi nấm, trùng roi, tạp khuẩn luôn không. Dịch vùng kín hay được bác sĩ lấy Vừa rồi đầu dò siêu âm hoặc lấy khi soi âm đạo bằng mỏ vịt.

  • Khám tử cung

Chuyên gia liên tục sử dụng tay sờ nắn vùng bụng để xác định vị trí, kích cỡ của tử cung. Kèm theo ra, ở bước này bác sĩ có thể thực hiện siêu âm hay siêu âm đầu dò để xác định cấu trúc, tình trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn chứng. Khám tử cung là để xác định căn bệnh lý tại tử cung, bác sĩ không thể bất chấp bước thăm khám này.

  • Kiểm tra

Tùy vào tình trạng của người mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện những thăm khám cần phải khác như kiểm tra máu, kiểm tra nước tiểu., thăm khám tâm fsoát KCTC

  • Trả lời điều trị và hẹn lịch khám lại

Sau khi thăm khám tổng quát và nắm được những thông tin cần thiết, bác sĩ sẽ kết luận về tình trạng của bạn và tư vấn giải pháp chữa thích hợp, đồng thời hẹn lịch khám lại để xét nghiệm tác dụng tốt của thời kỳ chữa trị.

Các điều cần lưu ý khi đi khám phụ khoa

Mặc dù quy trình khám phụ khoa rất đơn giản, nhưng chị em phụ nữ vẫn cần thiết chú ý một vài câu hỏi sau:

  • Đừng nên đi khám phụ khoa vào những ngày hành kinh do sẽ có nhiều cách khám không được làm theo trong thời gian này. Bên cạnh đó, nó sẽ khiến cho quá trình khám phụ khoa của chuyên gia gặp phải cản trở do âm đạo của chị em nữ giới lúc này rất dễ mắc phải tổn thương.
  • Duy trì tâm lý thoải mái nhất, nên gạt bỏ các lo lắng và áp lực trong đầu để thời kỳ khám sản phụ khoa tiếp diễn thuận lợi, suôn sẻ.
  • Vệ sinh âm đạo sạch sẽ để việc khám phụ khoa được diễn ra chính xác nhất. Đồng thời, đàn bà cũng không nên thụt rửa sâu trong bộ phận sinh dục.
  • Không nên đi khám phụ khoa khi vừa quan hệ tình dục xong vì kết quả lúc này sẽ không chính xác. Tốt nhất, chị em cần thiết kiêng giao hợp khoảng 2 3 ngày rồi mới đi khám.
  • Cần phải lựa chọn các trung tâm y tế uy tín và an toàn, có khu vực hạ tầng sạch sẽ, khang trang, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, có trình độ để kết quả khám sản phụ khoa chính ác nhất.

Qua chia sẻ Trên, hy vọng chị em phụ nữ đã hiểu rõ về quy trình khám phụ khoa như thế nào. Khám sản phụ khoa là việc nên tuân thủ định kỳ, không được đợi tới khi bộ phận sinh sản có dấu hiệu cảnh báo mới đi khám. Tốt nhất chị em nữ giới cần phải đi khám sản phụ khoa 6 tháng/lần nhằm phát hiện sớm nhất các bất luôn nếu có.

Bài viết tham khảo:

https://agroport.com.tr/yonetim/ckeditor/kcfinder/upload/files/chi-phi-hut-thai-bao-nhieu-tien.shtml

https://qlpbgdpl.thanhhoa.gov.vn/ckfinder/userfiles/files/Hlg/2895673636-kham-phu-khoa-dinh-ky-de-bao-ve-suc-khoe.pdf

https://qlpbgdpl.thanhhoa.gov.vn/ckfinder/userfiles/files/Hlg/36254863541-viem-am-dao-dung-thuoc-gi-khoi.pdf

https://qlpbgdpl.thanhhoa.gov.vn/ckfinder/userfiles/files/Hlg/8433214692145-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-cap-do-1-2-3.pdf

http://cdythaiphong.edu.vn/Images/News/files/2811001314140701-di-kham-phu-khoa-can-luu-y-nh%C6%B0ng-gi.pdf

http://cdythaiphong.edu.vn/Images/News/files/67485642846958910-khi-nao-dua-tre-di-kham-phu-khoa.pdf

http://cdythaiphong.edu.vn/Images/News/files/69064696796983-roi-loan-kinh-ngu%E1%BB%B5et-tuoi-day-thi.pdf

https://tttinhoc.duytan.edu.vn/upload/files/82414356108675-kham-phu-khoa-co-can-cao-long-vung-kin.pdf

https://tttinhoc.duytan.edu.vn/upload/files/5489135689024456005-thoi-diem-vang-kham-phu-khoa.pdf

https://tttinhoc.duytan.edu.vn/upload/files/769846485931904984-vung-kin-co-can-trang-co-phai-dau-hieu-benh-phu-khoa.pdf

https://tttinhoc.duytan.edu.vn/upload/files/50586466358171095543-dat-thuoc-phu-khoa-dung-cach.pdf

https://soxd.baria-vungtau.gov.vn/FileUpload/files/3001.pdf

http://tuyensinhsdh.hmu.edu.vn/FileManager/Upload/files/hmu/16679324.pdf

https://soxd.baria-vungtau.gov.vn/FileUpload/files/249451004.pdf

http://tuyensinhsdh.hmu.edu.vn/FileManager/Upload/files/hmu/7913674t0.pdf

http://tuyensinhsdh.hmu.edu.vn/FileManager/Upload/files/hmu/281749602.pdf

https://tuyensinh.utehy.edu.vn/FileManager/Upload/files/utehy/viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf

https://www.flyhigh.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/274057696.pdf

https://ctuet.edu.vn/Admin/View/ckfinder/userfiles/files/ctuetedu/1475915.pdf

https://www.flyhigh.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/chay-mau-am-dao-bat-thuong.pdf

https://wonschool.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/647567556.pdf

https://ctuet.edu.vn/Admin/View/ckfinder/userfiles/files/ctuetedu/45134590.pdf

https://www.flyhigh.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/207648591.pdf

https://wonschool.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/2710932871.pdf

https://dangkyonline.hnivc.edu.vn/FileManager/Upload/files/hnivc/47210936.pdf

https://dangkyonline.hnivc.edu.vn/FileManager/Upload/files/hnivc/56738810124.pdf

http://bhld.dhcd.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/DE%20CUONG%20BHLD%20NAM-hiem-muon-la-gi.pdf

http://xettuyen.hnmu.edu.vn/FileManager/Upload/files/xettuyen/65792990.pdf

http://bhld.dhcd.edu.vn/ckfinder/userfiles/files/DE%20CUONG%20BHLD%20NAM-va-mang-trinh-nen-kieng-gi-va-an-gi.pdf

https://nhaphoc.ueb.edu.vn/FileManager/Upload/files/ueb/5473948820658027532-doi-tuong-mac-viem-am-dao.pdf

http://kiemnghiemcantho.gov.vn/upload/1001474/fck/kiemnghiemcantho/viem-phu-khoa-la-gi.pdf

https://malarvadibalasangam.org/ckfinder/userfiles/files/8X/dat-thuoc-viem-phu-khoa-dung-cach.pdf 

https://datudeli.com/uploads/content/files/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1-co-nguy-hiem-khong.pdf 

https://datudeli.com/uploads/content/files/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-2.pdf 

https://datudeli.com/uploads/content/files/thongtinyhoc-khang-sinh-dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf 

https://patologiaicap.com.br/media/ckfinder/userfiles/files/666666/dakhoathaiha/thongtinyhoc-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-3.pdf 

https://patologiaicap.com.br/media/ckfinder/userfiles/files/666666/dakhoathaiha/thongtinyhoc-thuoc-dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf 

https://patologiaicap.com.br/media/ckfinder/userfiles/files/666666/dakhoathaiha/thongtinyhoc-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-nen-an-gi.pdf 

https://hameca.net/upload/20134/fck/thongtinyhoc-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khong-nen-an-gi.pdf 

https://hameca.net/upload/20134/fck/thongtinyhoc-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nguy-hiem-khong.pdf 

https://hameca.net/upload/20134/fck/thongtinyhoc-bieu-hien-sau-khi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf 

https://www.psyj.ir/files/1128/nen-hay-khong-nen-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf 

https://www.psyj.ir/files/1128/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-4.pdf 

https://www.psyj.ir/files/1128/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1-2-3.pdf 

https://nhipcaukinhte.com.vn/upload/20986/fck/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-2-dat-thuoc.pdf 

https://nhipcaukinhte.com.vn/upload/20986/fck/cach-dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu, hậu quả và biến chứng

Cập nhật 2023: Chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền?